Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

những điều ghi được sau khi xem bên này bến hải

những điều ghi được sau khi xem bên này bến hải

tôi thấy tôi đi vai móc giây ba chạc
lá ngụy trang che tầm mắt trừng trừng
giữa trời lửa cháy miền cơ khổ
tôi thấy tôi về với nắng mưa

một thằng cong người phóng qua hào rộng
một thằng bắn đại liên nòng súng đỏ ngời
một thằng nằm xuống cạnh bên tường đá
thánh giá đeo chung với tấm thẻ bài

tôi thấy tôi ngồi cầm máy truyền tin
điều chỉnh pháo binh bắn vào tim quảng trị
nhà em đó bên kia đường xe lửa
tan vỡ rồi những ước mơ ơi

một người ngồi giữa đường đại lộ
ôm xác chồng nằm còn ấm bàn chân
có đứa bé mút tay giữa tan hoang đổ vỡ
mẹ đâu mất rồi hởi những em tôi

tôi thấy một lần tôi mang hồn đất nước
đi nghênh ngang trong lằn đạn hai miền
bao năm những tưởng thôi đã hết
nhưng máu chảy hoài từ m
ột vết thương

trung hậu

March 23, 2010 - Posted by | * T r u n g H ậ u, * Thơ

10 Comments »

  1. tao đọc bài này giựt giựt cả người
    nghe lành lạnh chạy dọc theo xương sống
    cứ đến tháng này là thời dầu sôi lửa bỏng
    lại như mây trở về bàng bạc, hồn đau

    Cám ơn mi th [không viết hoa] – nna

    Comment by nguyennaman | March 23, 2010 | Reply

  2. cám ơn bạn một thời lính trận
    từng xông pha khói lửa chiến trường
    mất nước nhưng không mất chính nghĩa
    mong có ngày quang phục quê hương

    Comment by Bắc Phong | March 23, 2010 | Reply

  3. cám ơn mi an và BP, người bạn mới.

    Comment by th | March 24, 2010 | Reply

    • Vết thương ơi mau lành lặn
      Đọc baì ni,thêm thương mi trung hậu

      Comment by phù chí phát | March 24, 2010 | Reply

  4. I’ve been looking around nguyennaman.wordpress.com and really am impressed by the awesome content material here. I work the nightshift at my job and it is boring. I’ve been coming right here for the past couple nights and reading. I simply wanted to let you know that I’ve been enjoying what I have seen and I look forward to reading more.

    Comment by Anonymous | April 8, 2010 | Reply

  5. Cám ơn Trung Hậu, NNAn những chiến sĩ dù can trường của đất nước.

    Tặng hai bạn:

    Những cánh dù bung ôm đất nước
    Bạc tóc nghìn thu chẳng bạc lòng…

    Hi-Yên

    Comment by Hi-Yên | January 4, 2012 | Reply

    • Cám ơn mi. Trung Hậu đi đâu tìm không ra🙂 Giờ TH [ hoa ] lo bài vở ở QB. Tao bận nên nghỉ một thời gian. Hồi nào xuống Sàigòn Nhỏ?

      Comment by nguyennaman | January 7, 2012 | Reply

  6. Gia dinh LH dang o Sai gon nho?, lo room cho Be’ Maivy. Be’ Maivy chua quyet dinh o? dau ca?, Hom qua co gap Doc Mo, Ben Song May. Anh H se~ goi cho anh hay.

    Comment by -Do*nSo* | January 8, 2012 | Reply

    • Q. Hương gọi bảo không đươọc… thì qua bên đó nhưng xong rồi

      Comment by nguyennaman | January 11, 2012 | Reply

  7. TH nghe không. Gắng chừng mười ngày qua năm này🙂 Oki về hôm qua. Mi ở đâu hú một tiếng :-):
    – bây giờ chim én Trà Vinh
    bay đâu để lại một mình. mình ên🙂

    Comment by nguyennaman | January 13, 2012 | Reply


Leave a Reply

