Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

vài điều ghi lại trong giấc mơ không kết

vài điều ghi lại trong giấc mơ không kết

tôi thấy tôi về lại căn nhà của dì tôi xưa
bên An Hải đứng ngày mưa ngày nắng
đứa bạn nào học lớp tôi giữa vườn trưa chết lặng
nghe hai đứa Nữ Trung Học trong bếp lào xào coi Thành Tích Biểu lớp… năm nao.

quét lá trong vườn dì nhớ chuyện cũ lao đao
thấy giếng nước, cây khế già trơ ngọn
hỏi thằng Minh con ông Dép xóm Lục Lộ về gia đình ông người Bắc
di cư, sát nhà dì người chị gái tên chi.

tôi thấy tôi về trong giấc ngủ lộn xộn quá đôi khi
chuyện từ đường Gia Long chưa xong lại qua sông, An Hải
anh Minh, mất tích mùa hè 72, chẳng mong gì tìm lại
dì đã không còn, vườn cây trái trơ ngọn nhớ chim.

tôi thấy tôi về rồi ba giờ sáng thức dậy viết kẻo quên
quê hương trong giấc ngủ từ nỗi niềm xa xứ ./.

Bùi Ân

November 28, 2012 - Posted by | * Bùi Ân, * Góc Nhỏ An Phú Vang, * Thơ

No comments yet.

Leave a Reply

