Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

một ngày của Mẹ

Mẹ già ăn ‘hamburger’
Mẹ kêu ngon quá con mua thêm về

Hôm qua chở mẹ xuống phố Việt Nam, mua hoa về cúng Ba và em vào cuối tuần. Mẹ vẫn ngớ ngẫn hỏi:
“Hôm nay con không đi làm?”
Tôi đã quá quen với “những ngày mẹ không còn nhớ gì”, nên chọc mẹ cho mẹ cười:
“Con đi làm ngày này thì ai chở mẹ đi chợ, đi chơi, đi ‘thăm dân cho biết sự tình’, đi ‘lên thăm cô bán vé số’ “.
Mẹ à một tiếng rồi móc trong túi ra bộ răng giả. Thằng em đưa mẹ đi người nha sĩ nào đó, bảo “lấy tiền mặt” nên chỉ trả $650 thôi. Lui tới phòng làm việc của ông ta, điều chỉnh hoài mà mỗi lần ăn cơm là mẹ lấy răng ra bỏ túi vì kêu bị cấn, nhai không được. Đau! Thành ra mẹ tôi ăn cơm bằng nướu!
Có hôm tôi mang về cho mẹ cái Big MAC của tiệm Mc Donald. Hamburger loại này mềm, lại lạ miệng nên mẹ ăn cứ khen hoài. Tôi hỏi mẹ thích không? Mẹ cười móm mém, nói tụi Mỹ làm món này ngon. Mà con đừng mua nhiều. Tốn tiền! Tôi nhớ hình ba tôi trên bàn thờ, đùa đùa nói với mẹ là tiền ba cho! Ba nói mua cho mẹ ăn. Tối tối cho mẹ uống ly rượu rồi đi ngủ không thôi mẹ quậy! Mẹ tôi cười, nói mi nói nhỏ không thôi hàng xóm nghe. “Anh Ba ảnh tội lắm…”. “Ba của con mà. Con nói mẹ không nghe là con… mét ba!” Phá chút mà mẹ cười vui.

Bà cụ hàng xóm sang mở cửa cho cá. Cụ hỏi con kho cho má ăn được không? Dạ con đâu biết nấu. Toàn mua đồ ăn đem về hay nhờ người quen nấu! Cụ chỉ tôi cách kho cá bông lau. Vụ này thì tôi có nguyên kho “tài liệu nấu nướng qua email” nhất là cách dạy nấu hàm thụ từ Mây nhưng nấu dở quá nên mẹ gượng gạo ăn. Cụ nhìn tôi, trở về nhà, mang qua một bao cá, bảo bỏ bên ngoài cho tan đá. Đến chiều “tôi qua kho giùm cho”.

Đó là chuyện hôm qua. Một trong những ngày của Mẹ của tôi ./.

An Phú Vang

May 11, 2014 - Posted by | * Truyện [R ấ t] N g ắ n

No comments yet.

Leave a Reply

