Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

biển mặn

biển mặn

[thấy quê hương khúc đoạn trường
thấy chinh chiến đượm nỗi buồn núi sông]

“Khuya qua, Quyên ghé thăm ba trước khi lái xe về U.C. Berkeley chừng 550 dặm. Sáng sớm con “text” về: “Made it back safely Ba🙂 con Thuong Ba nhieu lam”. Tiếng Việt không bỏ dấu của con đó, tôi ghi lại nguyên văn. Nhìn “project” của Air India trong “lab”, bắt tay làm tiếp mà lòng vui. Muốn “email” rũ Trung ngày mai nghỉ, tụ lại karaoke! Gần năm rưỡi từ ngày mẹ bệnh, tôi chưa lần nhậu với Trung “mọi” cho đã điếu xong hát để bay hơi… bia mà lái xe về. Thường thường bài mở đầu là Biển Mặn🙂. Vậy đó thành sáng thứ hai tôi vừa làm vừa hát mình ên🙂 Dĩ nhiên là Biển Mặn! “

sáng ngồi trong “lab” nghêu ngao
bài ca “Biển Mặn” của [ ka-ra-o-ke]
ngày thanh niên đó đi về
nhớ Trung “mọi” của thuở nhiêu khê đời
hai thằng xỉn xỉn hát chơi
chọn “Biển Mặn” một thằng ngồi dô luôn
thấy quê hương khúc đoạn trường
thấy chinh chiến đượm nỗi buồn núi sông
sáng ngồi thứ hai mênh mông
tôi lang thang nhớ thời không, có này ./.

nguyễn nam an

May 12, 2014 - Posted by | * Thơ

No comments yet.

Leave a Reply

