Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

về những bức ảnh từ scibilia

về những bức ảnh từ scibilia

                           gởi anh chị Phạm Cao Hoàng/Cúc Hoa

Scibilia 2015- ảnh Phạm Cao Hoàng

Scibilia 2015- ảnh Phạm Cao Hoàng

nơi bạn tôi ở đồng cỏ ngút ngàn

làm mình nhớ thảo nguyên

đồng xanh bát ngát dân nhạc nga-la-tư

thảo nguyên bát ngát mênh mông tận chân trời

cỏ cây hoa lá hương thơm tỏa ngát đồng

tôi đi tìm em tôi muốn cài lên tóc em

cài lên nắng xuân rực rỡ mây trắng trời xanh những trái tim hồi sinh sau mùa đụt giá

những thỏi băng hóa thành sỏi cuội lót dưới chân về

le temps des fleurs

nhớ tiếng hát Dalida.  quán rượu nhỏ.  Luân Đôn cổ.  những người khách lạ.  tay trong tay.  tiếng lồng tiếng.  hãy sống hôm nay và hát cho ngày mai những ca khúc ươm vàng mật ngọt

hãy ngủ và canh thức cùng giấc mơ phấn thông vàng

trên đồi.  dưới hồ.  cùng những con dốc mơ màng bụi áo

theo em về bên dốc mơ

hương cà phê xưa.  khói quyện bên hiên nhà mình

hãy sống như mình đã sống

được sống một ngày nào đó

với tình yêu hồn nhiên

hoàng xuân sơn

năm /năm – mười lăm

chữ in nghiêng: vay mượn

May 9, 2015 - Posted by | * Thơ

No comments yet.

Leave a Reply

