Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

Chơi Diều

Chơi Diều

Có gì một cuộn chỉ gai
Một con diều một đám mây bềnh bồng
E xuân chẳng đủ trong lòng
E trời hẹp chẳng đủ ngông cho diều

Gió tây rực rỡ màu chiều
Vàng phơi óng ả mái lều sơn xuyên
Lũng sâu nở rợp hoa hiền
Bóng diều lồng lộng trên nền nước trăng

Có điều chi phải phân vân
Diều ngây ngất gió cứ phần phật bay
Một ta trong cuộc chơi này
Mỏi mê đuổi cánh diều đầy nôn nao
Tua rua sặc sỡ muôn màu
Sợi dây căng nối thấp cao hai mình
Dẫu dây có đứt thâm tình
Ta say ta chẳng bất bình chi đâu

Biết rằng có một ngày sau
Biết rằng ta sẽ già mau hơn diều
Biết rằng trời rộng bao nhiêu
Biết rằng ta đã ít nhiều an nhiên

Diều giờ ngủ giấc bình yên
Gió tây rạng rỡ vẹn nguyên trời đầy
Ta vun một nấm đất này
Gọi là phần mộ nhớ mày diều xưa…

Trung Thu
1/2016

January 7, 2016 - Posted by | * Uncategorized

4 Comments »

  1. Cám ơn Trung Thu đã cho đọc thơ tiếp . 6/8 và kỷ niệm . . . HXS

    Comment by HXS | January 9, 2016 | Reply

  2. Lúc này chẳng biết sao Thu bị thơ 6/8 ám ảnh. Chắc tại mê thơ 6/8 của Hoàng Xuân Sơn và Nguyễn Nam An. Anh Hoàng Xuân Sơn nói đúng thiệt, làm thơ 6/8 thấy vậy mà không phải vậy. Mướt mồ hôi luôn. Cám ơn anh nhiều. Thu

    Comment by Trung Thu | January 9, 2016 | Reply

  3. nghe giữa vô đề

    đoạn một

    hốt nhiên
    trời đất nín thinh
    hốt nhiên mình lại nghe mình
    chảy ra
    sông dâng. nước lũ. hằng hà
    hốt nhiên sa số
    đến là độc đơn
    một mình
    chẳng có gì hơn
    đất. trời. sông. nước
    lại buồn nghe nhau

    tích tuồng

    tiếng khẽ. lồng trong tiếng rên
    bỗng đâu nhạc hội
    tắt đèn
    tối
    thui
    đồ đoàn. [chẳng có gì vui]
    quơ đâu cũng đụng
    dùi cui rập ràng
    lò chiều chỉ đặng một gang

    xeo mình tới bến

    rán thêm chút nữa
    rán lên
    rán dzô chút nữa
    e hèm
    tắt hơi
    hèn lâu mình chẳng gặp người
    hèn lâu mình
    vẫn
    ngồi chơi với
    mình

    hoàng xuân sơn
    15, 17 tháng chín 2015

    Chép tặng Trung Thu và QuyenBook mấy đoạn 68 chém vè

    Comment by HXS | January 10, 2016 | Reply

  4. Cám ơn anh Hoàng Xuân Sơn rất nhiều. Thu

    Comment by Trung Thu | January 10, 2016 | Reply


Leave a Reply

