Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

Gởi H. bên trời

Gởi H. bên trời
31052_1419498881073_1996902_n
ba mươi bốn năm tưởng mất
điện thư tôi nhận một ngày
em từ nửa vòng trái đất
gởi niềm thân ái qua đây.

rất ngắn, chỉ vài dòng chữ
em hỏi còn nhớ em không
em nhắc một bài thơ cũ
tôi viết về những nụ hồng.

H. ơi làm sao quên được
cô giáo thùy mị, dễ nhìn
đã hớp hồn tên lính trận
là tôi, thuở đó chiến chinh.

phận người trôi theo vận nước
tôi, em hai ngả đời riêng
vui buồn, khổ đau, hạnh phúc
đã như tiền-định-thiên-duyên.

cám ơn H. vẫn cất giữ
tình tôi, suốt cuộc bể dâu
kiếp nầy không thành chồng vợ
đành thôi hẹn lại kiếp sau!

Nguyễn Văn Ngọc
(28-7-16)

July 30, 2016 - Posted by | * Uncategorized

6 Comments »

  1. bài thơ thuỳ mị dễ thương anh Nguyễn Văn Ngọc ơi !

    HXS

    Comment by HXS | August 1, 2016 | Reply

    • Cám ơn anh HXS. Anh cũng có nhiều bài thơ ngắn dễ thương vậy.
      Thân mến.
      NVNgọc

      Comment by Nguyễn Văn Ngọc | August 4, 2016 | Reply

  2. Thơ của anh Nguyễn Văn Ngọc lúc nào cũng rất Nguyễn Văn Ngọc, tức là giản dị, chân tình, không buồn đến thắt ruột thắt gan mà cái buồn lại như bềnh bồng, lan tỏa như mặt hồ gợn sóng lao xao.

    Comment by Trung Thu | August 2, 2016 | Reply

    • Cám ơn Trung Thu đã phụ họa . Răng lâu lắm không được đọc thơ Trung Thu . Sắp mùa thu rồi !
      HXS

      Comment by HXS | August 2, 2016 | Reply

    • Cô Trung Thu ơi,
      Trong lòng có xúc động thế nào thì tôi viết ra thành thơ như vậy, ít hư cấu nên có vài người đọc cũng cho nhận xét giống như Trung Thu.
      Cám ơn Trung Thu đã đọc Gởi H. bên trời. Khi không “người ta” đi tìm và lòng tôi đang rất bối rối đây.
      Anh HXS và tôi nhắc còn thơ của Tung Thu đâu rồi?
      Thân mến.
      NVN

      Comment by Nguyễn Văn Ngọc | August 4, 2016 | Reply

  3. Anh Hoàng Xuân Sơn mến, lâu nay chẳng biết sao Thu không viết được bài thơ nào….Làm được thơ cũng là cái duyên phải không anh. Tuy vậy Thu vẫn theo dõi Quyên Book để đọc thơ của anh và của Nguyễn Nam An là những tác giả mình yêu thích. Viết được bài thơ dài như anh phải nói là cực thiệt đó. Đọc thơ thì khỏe hơn nhiều… . Thu chọn cái khỏe vậy….hihi….Chúc anh vui nhiều.

    Comment by Trung Thu | August 2, 2016 | Reply


Leave a Reply

