Q U Y Ê N B O O K – nna

Góc nhỏ của An và bằng hữu

gối lệch

gối lệch
khi ra đi với biết bao nhiêu con đường
là ca vui với bao niềm thương

tôi viết
để rồi ngừng bay
ngưng
đọng
chỉ còn những chuyến đi
trong lòng bàn tay
mân mê khói sóng
hạn hẹp vốn thừa
thặng dư
đất
cát
bài ca về chiều
tôi hát tôi hát
lời bay trong gió(*)
cuốn đi cuốn đi(**)
về đâu ai biết
là câu trả lời
của gió
choàng hơi may
của thu rất gầy
thu vẫn gầy
trong tàn nắng lóa
tôi viết như đọa
nhủ thần lung linh
giấc ngủ
một mình
nhập nhòa gân sóng
tay vò quả bóng
bay đi bay đi
quả bóng bay
đi
hoàng xuân sơn
15 oct. 2016
(*) (**) phỏng theo Bob Dylan, – Trịnh Công Sơn

October 17, 2016 - Posted by | * Uncategorized

2 Comments »

  1. Nhiều khi Thu ao mước viết được 1 bài thơ tự do như bài này. Thu bị bó buộc nhiều vào luật bằng trắc và cứ quen với cái nhịp nhàng của nó. Cám ơn anh Hoàng Xuân Sơn. Thơ của anh vừa đọc chẳng phải đã hiểu hiền nhưng từ từ…từ từ….có lúc hiểu được vài câu, thấy rất thú vị.

    Comment by Trung Thu | October 17, 2016 | Reply

  2. Thơ tự do vẫn cần tiết tấu. Viết riết rồi đâm quen Trung Thu ạ. Thiệt ra cốt lõi của mình vẫn là vần điệu, chỉ cố gắng
    Biến tấu hình tượng thoát ra ngoài khuôn khổ. Cám ơn nhiều đã đọc thơ nghe .
    HXS

    Comment by HXS | October 18, 2016 | Reply


Leave a Reply

